Trang tin tức sự kiện

Thị trường bán lẻ nông thôn Việt Nam: Cơ hội, thách thức và đề xuất với doanh nghiệp nội địa

Nghiên cứu đánh giá thực trạng thị trường bán lẻ nông thôn, làm rõ những khó khăn còn tồn tại mà doanh nghiệp nội địa gặp phải khi tiếp cận khu vực này, từ đó đưa ra các gợi ý về chính sách và các giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp phát triển.


Tác giả:           Đặng Huyền Trang
In trong:          Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh

Số:                  Tập 32, Số 1, 2016, tr. 40-47

Ngôn ngữ:       Tiếng Việt
Từ khóa:        Thị trường bán lẻ nông thôn, chỉ số niềm tin người tiêu dùng, chỉ số phát triển bán lẻ, Việt Nam

Tóm tắt:          Theo cam kết gia nhập WTO, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn cho các nhà bán lẻ quốc tế vào thị trường trong nước. Thị phần được dự đoán sẽ bị các doanh nghiệp nước ngoài chiếm lĩnh, do đó các doanh nghiệp trong nước sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và nguy cơ thua trên sân nhà. Tuy nhiên, thị trường bán lẻ ở khu vực nông thôn vẫn còn bỏ ngỏ trong khi có tiềm năng để doanh nghiệp trong nước có thể tập trung phát triển. Bằng phương pháp phân tích thống kê và tổng hợp tài liệu, nghiên cứu đánh giá thực trạng thị trường bán lẻ nông thôn, làm rõ những khó khăn còn tồn tại mà doanh nghiệp nội địa gặp phải khi tiếp cận khu vực này, từ đó đưa ra các gợi ý về chính sách và các giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp phát triển.

>> Xem chi tiết


Đặng Huyền Trang



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành